โครงการ “311 อัลเลลูยา” แสวงบุญ อัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง ตอนที่ 2

วัดศีลมหาสนิท​ ตลิ่งชัน ร่วมฉลองวาระครบรอบ 350 ปีมิสซังสยาม โดย​ บาทหลวง​ ดร. วิวัฒน์ แพร่สิริ เดินทางไปแสวงบุญครั้งที่​ 1/11​ ณ​ อัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง และสักการะสถานบุญราศีทั้งเจ็ด สองคอน ในวันที่ 25-29 มีนาคม 2019

27 มีนาคม 2019

ณ สักการะสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี ต่อเนื่องจากวันวาน คณะแสวงบุญได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก เซอร์อังเจลิน ผิวเกลี้ยง และคณะครูคำสอนที่นี่ ครูเพ็ญนีและคณะ ได้นำพาคณะแสวงบุญออกเยี่ยม ทำกิจเมตตารักกับชาวบ้านสองคอน 3 กลุ่ม และชาวบ้านแก่งกะเบา 1 กลุ่ม ออกเยี่ยมกลุ่มละ 6-8 บ้าน พบชีวิตคริสตชนในความเป็นอยู่ธรรมดา พอมีพอกิน แต่มีความเชื่อศรัทธาดี ทุกคนในหมู่บ้านสองคอนและแก่งกะเบาเป็นคริสตชน มากกว่าร้อยละ 99 เด็กๆ มีใจศรัทธา สนใจเรียนคำสอนเป็นประจำ และไปวัดร่วมมิสซาทุกเช้า เวลา 06.00 น. ทางวัดและคณะเซอร์ได้ออกเยี่ยมเยียนชาวบ้านเป็นประจำ ดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ ให้ความช่วยเหลืออภิบาลตามสภาพความเป็นอยู่ และมอบ “ดาว” ✯ เป็นรางวัลแก่เด็กที่มาวัดและเรียนคำสอน รวมทั้งประพฤติตนเป็นเด็กดีของพ่อแม่และพระเป็นเจ้า

ล่องแม่น้ำโขง ชมแหล่งลำน้ำเลี้ยงชีวิตประชาชน เปรียบเหมือนสารธารแห่งพระพรของพระเป็นเจ้า ที่ไหลลงมายังชีวิตของลูกของพระองค์ ตลอดมาอย่างไม่ขาดสาย นำผลให้ ในน้ำมีปลา และในนาได้รับน้ำมาปลูกข้าว มีข้าวปลาอาหารฝ่ายกาย สำหรับมนุษย์ ส่วนบนฝั่ง มีสักการะสถาน มีวัดที่ประทับของพระเจ้า เป็นผู้อภิบาลและที่พึ่งพิงของประชาชนของพระอย่างซื่อสัตย์ ส่งผลให้จิตใจของมนุษย์รักและซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าเช่นกัน ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้ และตลอดไป

กลางคืน คณะแสวงบุญได้ไปอธิษฐานภาวนา ณ ป่าศักดิ์สิทธิ์ ขอรำลึกถึงวีรกรรมแห่งความเชื่อศรัทธาในองค์พระเป็นเจ้าของบุญราศีอีกครั้ง และเติม “น้ำ” จากบ่อน้ำมาร์ตี เพื่อเป็นน้ำบันดาลให้ชีวิตสดชื่น จิตใจจะได้กระชุ่มกระชวยด้วยพระพรดุจดังสายน้ำแห่งความซื่อสัตย์มั่นคงของบรรดาบุญราศีทุกท่าน

ขอบคุณวิดีโอจากคุณ: “ทวิชาติ”

Share on facebook
แชร์บทความ